Categories
ข่าว/กิจกรรม

ม.วลัยลักษณ์ จัดพิธีทําบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสถาปนามหาวิทยาลัย ครบปีที่ 29

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดพิธีทําบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสถาปนามหาวิทยาลัย ครบปีที่ 29 โดยมีการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อความเป็นสิริมงคลของศาสนาพุทธ และโต๊ะอิหม่ามขอดุอาร์ ของศาสนาอิสลาม

วันนี้ (29 มีนาคม 2564) เวลา 06.30 น. ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นประธานในพิธีการทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัย ครบปีที่ 29 โดยมี คณะผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เข้าร่วม ณ บริเวณลานโคมไฟ อุทยานพฤกษศาสตร์

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี กล่าวเนื่องในโอกาสวันสถาปนามหาวิทยาลัย ครบปีที่ 29 ว่า ขณะนี้มหาวิทยาลัยได้มีการพัฒนาในหลายๆด้าน ทั้งการก่อสร้างโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ฯ ที่คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้จำนวน 419 เตียง รวมตึกสงฆ์อาพาธอีก 94 เตียง ช่วงปลายปี 2565 โดยได้เตรียมการก่อสร้างโรงไฟฟ้า เพื่อส่งไฟฟ้าไปใช้ในโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ฯ และการก่อสร้างเพิ่มเติมในอุทยานพฤกษศาสตร์ ทั้งการขยายลานจอดรถเพิ่มเติมรองรับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เข้ามาซื้อของที่ตลาด พฤหัสหรรษา โบทามาร์เก็ต นับ 10,000 คน/สัปดาห์ นับเป็นความสำเร็จของตลาดโบทามาร์เก็ต ที่จะทำให้ผู้คนรู้จักอุทยานพฤกษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์มากยิ่งขึ้น และการเตรียมทำสวนสัตว์ สร้างทาวเวอร์ และคาโนปี้สำหรับชมวิวบนยอดไม้ สำหรับปี 2565 จะมีการก่อสร้างแบมบูวิลล่า หรือหมู่บ้านไม้ไผ่ โรงกล้วยไม้ขนาดใหญ่ โรงเรือนพันธ์ไม้สวยงาม พิพิธภัณฑ์ชาติพันธุ์ “มานิ” (ซาไก) จากการสนับสนุนงบประมาณจาก กฟผ. และในอนาคตเมื่อพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ พื้นที่อุทยานพฤกษศาสตร์ จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก มีกิจกรรมมากมายหลากหลาย ดึงดูดนักท่องเที่ยว

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีการก่อสร้างเพิ่มเติมในส่วนของศูนย์กีฬา เช่น การสร้างสนามแบตมินตันเพิ่มอีก 12 สนาม การปรับปรุงสระว่ายน้ำเล็กให้มีหลังคา การปรับปรุงอาคารวิทยาศาสตร์การกีฬาใหม่ และการก่อสร้างสนามฟุตซอล ทั้งหมดนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษาและพี่น้องประชาชนให้สามารถเข้ามาใช้บริการศูนย์กีฬาของมหาวิทยาลัยได้ และเพื่อเตรียมพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาบุคลากรในสังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยจะมีสนามกีฬาที่ได้มาตรฐาน ครบถ้วน “เราจะสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย จากกิจกรรมการแข่งขันกีฬาให้มีคนพูดถึงเราให้มากขึ้น ทำให้คนทั้งประเทศรู้จักมหาวิทยาลัยมวลัยลักษณ์” ด้านคุณภาพการศึกษา ผลการรับสมัครนักศึกษา Tcas’64 รอบที่ 1 มีนักเรียนยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์กว่า 1,700 คน มากกว่าปี 2562 ทั้ง 5 รอบรวมกัน ซึ่งเป็นผลจากการทำงานหนักของทุกหลักสูตร เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยสามารถรับนักศึกษาได้มากที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งมหาวิทยาลัยมา ปีหน้ามหาวิทยาลัยตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเป็นครั้งแรกที่เรา จะรับนักศึกษาได้เกินเป้า ทั้งหมดนี้คือผลงานโดยภาพรวมของมหาวิทยาลัยในรอบปีที่ผ่านมา