Categories
ข่าว/กิจกรรม ข่าววิชาการ

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ต้อนรับคณาจารย์ดีเด่นจากภาคีระหว่างประเทศ

 

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ถือเป็นก้าวสำคัญในการมุ่งมั่นความร่วมมือทางวิชาการระดับโลกในฐานะ รศ.ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และ ผศ.ดร.ภัทรรินทร์ สุภากร ผู้อำนวยการศูนย์กิจการนานาชาติ ให้การต้อนรับอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิสองคนอย่างอบอุ่น

Prof. Dr. rer. pol. Wolfram Sopha จาก University of Nürtingen-Geislingen (HfWU) และ Associate Prof. Dr. Wahida Ahmad จาก Arshad Ayub Graduate Business School ที่ Universiti Teknologi MARA ได้เข้าร่วมกับ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการแลกเปลี่ยนวิทยากร โครงการริเริ่มนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของมหาวิทยาลัยในการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศกับสถาบันพันธมิตร

อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒินำความรู้และความเชี่ยวชาญมากมายมาสู่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เสริมสร้างสภาพแวดล้อมทางวิชาการและให้มุมมองที่เป็นเอกลักษณ์แก่นักศึกษา Prof. Dr. rer. pol. Wolfram Sopha ในด้านการจัดการระหว่างประเทศและรศ. ความเชี่ยวชาญของ Prof. Dr. Wahida Ahmad ในด้านเศรษฐศาสตร์ ธุรกิจ และการจัดการ สัญญาว่าจะยกระดับประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับนักศึกษาที่วิทยาลัยนานาชาติ

Walailak University Welcomes Distinguished Visiting Professors from International Partners

โครงการแลกเปลี่ยนไม่เพียงแต่อำนวยความสะดวกในการแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกทางวิชาการเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมสภาพแวดล้อมข้ามวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวาอีกด้วย อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมการสอนและการวิจัยในระหว่างดำรงตำแหน่งที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและความเข้าใจระหว่างวัฒนธรรม

รศ.ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด แสดงความกระตือรือร้นต่อความร่วมมือ โดยเน้นย้ำถึงบทบาทในการเสริมสร้างทัศนคติต่อโลกของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ งานนี้จัดขึ้นด้วยการแลกเปลี่ยนสัญลักษณ์แสดงความขอบคุณ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นร่วมกันต่อความก้าวหน้าทางวิชาการและความร่วมมือระหว่างประเทศ

โครงการความร่วมมือนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในการมอบประสบการณ์ทางการศึกษาที่หลากหลายและมีคุณค่าแก่นักศึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับความท้าทายของโลกยุคโลกาภิวัตน์ มหาวิทยาลัยมุ่งหวังที่จะร่วมมืออย่างต่อเนื่องและผลกระทบเชิงบวกของความร่วมมือระหว่างประเทศดังกล่าวต่อชุมชนวิชาการ

Walailak University Welcomes Distinguished Visiting Professors from International Partners